TOP 5+ Đĩa học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1,2,3,4,5

Học tiếng Anh qua đĩa là một cách học thú vị và hiệu quả giúp trẻ em vừa có thể giải trí, vừa tiếp thu tiếng Anh một cách rất tự nhiên. Trong bài viết này, các bố mẹ hãy cùng Pasal Junior khám phá ngay Top 5+ Đĩa học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1,2,3,4,5 hay nhất 2023 nhé!

1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?

Trước khi biết đọc, trẻ em sử dụng 2 giác quan chính là thị giác và thính giác để có thể tiếp nhận được thông tin và học hỏi. Chính vì vậy, để có thể hỗ trợ trẻ vận dụng các chiến lược học ngôn ngữ bẩm sinh để học ngôn ngữ sớm, học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em là một phương pháp các bậc phụ huynh nên cân nhắc.

Có nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?
Có nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?

Bên cạnh đó, các đầu đĩa có uy tín do những nhà NXB phát hành cũng đảm bảo hơn về chất lượng, giúp trẻ dễ dàng tiếp thu được các nội dung. Đồng thời, việc có thể nghe lại audio nhiều lần cũng giúp trẻ dễ dàng ôn lại kiến thức một cách tự nhiên.

2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em

Học tiếng Anh qua video vừa mang lại hiệu quả nhưng cũng có những nhược điểm nhất định. Dưới đây là một số lưu ý cho bố mẹ khi hướng dẫn con học tiếng Anh qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em:

  • Phụ huynh có thể áp dụng phương pháp nghe thụ động với trẻ từ 0 đến 4 tuổi, tận dụng thời gian thư giãn để tạo cơ hội luyện nghe hàng ngày. 
  • Đối với trẻ từ 4 đến 10 tuổi, việc sử dụng các đĩa luyện nghe tiếng Anh cần sự tham gia tích cực của bố mẹ, kèm theo hướng dẫn từ đầu để trẻ nghe và học hỏi một cách chủ động và hiệu quả. 
  • Bên cạnh đó, phương pháp Shadowing (nghe và nhại theo) có thể giúp trẻ cải thiện phát âm một cách chính xác.
  • Để củng cố nội dung bài nghe, phụ huynh có thể sử dụng một số bài tập và câu hỏi liên quan, nhằm kiểm tra mức độ hiểu và ghi nhớ của trẻ. Các bài tập đơn giản có thể bao gồm việc điền từ vào chỗ trống, lựa chọn đáp án đúng, nối từ, hoặc tóm tắt nội dung bài nghe vừa qua.
  • Việc xem và nghe đĩa học tiếng Anh cho trẻ em một cách mất kiểm soát có thể khiến trẻ bị nghiện và giảm bớt việc tương tác trực tiếp với gia đình, bạn bè và thầy cô. Chính vì vậy, các bố mẹ cần kiểm soát được việc học tiếng Anh qua đĩa cho trẻ em để giúp con học tập hiệu quả mà không gây nghiện hay ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Mỗi phương pháp học đều có ưu điểm và hạn chế riêng, vì vậy, dù bận rộn, ba mẹ cần cố gắng tìm cách đồng hành và hỗ trợ con mình trong quá trình học tiếng Anh thông qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em. Từ đó, bố mẹ cố gắng tìm ra phương pháp học tiếng Anh phù hợp với tính cách và trình độ hiện tại của trẻ. 

Một số gợi ý có thể là tìm một trung tâm chuyên nghiệp để giúp con phát triển tư duy ngôn ngữ và phát âm chính xác từ đầu.

Pasal Junior, một trung tâm tiếng Anh chuyên dành cho trẻ em, áp dụng phương pháp học đọc chuyên nghiệp từ các chuyên gia, sử dụng tài liệu chính thống từ các nhà xuất bản hàng đầu trên thế giới và ứng dụng công nghệ AI của ELSA Speaking trong quá trình giảng dạy.

Một buổi học sôi nổi tại Pasal Junior
Một buổi học sôi nổi tại Pasal Junior

Chương trình giảng dạy tại Pasal Junior luôn khuyến khích sự tò mò và đam mê học tiếng Anh, giúp trẻ em xây dựng nền tảng vững chắc và duy trì niềm hứng thú trong quá trình học. Bố mẹ có thể đăng ký tham gia lớp học thử và câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí tại đây:

CHO CON THAM GIA CÂU LẠC BỘ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

3. 5+ Đĩa học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1,2,3,4,5 

3.1. Đĩa học tiếng Anh Dora The Explorer – Dora Catch The Stars

Đĩa học tiếng Anh cho trẻ em Dora The Explorer – Dora Catch The Stars được phát hành bởi Nhà xuất bản Nick JR. Nội dung, các câu chuyện trong đĩa xoay quanh cô bé yêu thích phiêu lưu Dora. Các kiến thức về tiếng Anh như từ mới, cấu trúc câu, ngữ pháp cơ bản được khéo léo lồng ghép vào các câu chuyện thám hiểm cùng Dora. Chính vì vậy, trẻ em không chỉ vừa chơi vừa học mà còn rèn luyện được sự tự tin, sáng tạo cũng như trí tưởng tượng. 

Những hình ảnh thú vị trong DVD Dora The Explorer - Dora Catch The Stars
Những hình ảnh thú vị trong DVD Dora The Explorer – Dora Catch The Stars

DVD này được chia ra thành 4 cuộc phiêu lưu thú vị cho các bạn nhỏ theo dõi:

– Star Catcher

– Star Mountain

– Louder

– Hide and Go Seek

Đĩa học tiếng Anh cho trẻ em Dora The Explorer – Dora Catch The Stars đảm bảo sẽ đem đến những bài học thú vị cho các bạn nhỏ!

3.2. Trẻ học tiếng anh qua đĩa Jazz Chant Fairy Tales với các mẫu chuyện cổ tích

Không có bạn nhỏ nào là không hứng thú với những truyện cổ tích li kì phải không? Vậy chắc đĩa Jazz Chant Fairy Tales sẽ hỗ trợ trẻ bắt đầu làm quen với tiếng Anh tốt hơn đó!

Bộ đĩa CD học tiếng Anh cho trẻ Jazz Chant Fairy Tales bao gồm 120 trang ebook và MP3 của 8 câu truyện cổ tích được tác giả Carolyn Graham biên soạn lại. Điểm đặc biệt của bộ đĩa này là các câu truyện đã được khéo léo chuyển thành các bài hát vần, giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và nhại lại theo, tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên.

Đĩa Jazz Chant Fairy Tales cùng các câu chuyện hấp dẫn
Đĩa Jazz Chant Fairy Tales cùng các câu chuyện hấp dẫn

Dưới đây là 8 truyện cổ tích đã được chọn lọc và đưa vào đĩa:

01 – Goldilocks and The Three Bears

02 – Little Red Riding Hood

03 – Chicken Little

04 – The Three Billy Goats Gruff

05 – The Three Little Pigs

06 – Little Red Hen

07 – Rumpelstiltskin

08 – The Fisherman and His Wife

Không chỉ dừng lại ở việc giúp trẻ bắt đầu học tiếng Anh, mỗi câu truyện còn là một bài học nhân văn, với những giá trị giáo dục đáng quý. Trẻ cũng sẽ học được cách phát âm, cách kể chuyện sao cho cảm xúc cũng như phát triển được EQ (trí tuệ xúc cảm).

Phương pháp học tiếng Anh của Chant không chỉ tập trung vào việc xây dựng bài học với vần điệu mà còn hỗ trợ trẻ em trong việc đánh vần và đọc rõ các từ khóa trong câu chuyện. Ví dụ, trong câu chuyện “Goldilocks and The Three Bears,” người kể đọc câu “Once upon a time there were three bears,” và sau đó, trẻ em được khuyến khích đặt câu hỏi, ví dụ như “Three what?” Điều này khích lệ sự tương tác và sự chủ động từ phía trẻ, giúp họ hiểu rõ hơn về nghệ thuật đọc và vốn từ vựng. Người đọc tiếp tục trả lời câu hỏi của trẻ bằng cách nêu rõ từ khóa “three bears,” tạo ra một trải nghiệm học tập thú vị.

Chắc chắn, khi trẻ học tiếng Anh qua đĩa Jazz Chant Fairy Tales với các mẫu chuyện cổ tích sẽ có những giờ học vui, bổ ích và hiệu quả nhất.

3.3. Cải thiện nghe nói tiếng anh qua bộ đĩa Oxford Happy House 1-2

Mỗi bài học trong bộ đĩa này đều được trình bày một cách khoa học và dễ hiểu, hỗ trợ trẻ triệt để trong việc tiếp thu kiến thức. Phương pháp kết hợp giữa giải trí và học tập này được nhiều chuyên gia cho rằng sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn trong việc học tiếng Anh.

Bộ đĩa Oxford Happy House 1-2
Bộ đĩa Oxford Happy House 1-2

Đây là bộ đĩa học tiếng Anh dành cho trẻ của Oxford với nội dung bao gồm:

Happy House 1:

– Happy House 1 – Audio CD (được chuyển thành Mp3)

– Happy House 1 – Activity Book

– Happy House 1 – Class Book

– Happy House 1 – Flashcards

– Happy House 1 – Teaching Note

Happy House 2:

– Happy House 2  – Audio (được chuyển thành Mp3)

– Happy House 2 – Activity Book New Edition

– Happy House 2 – Activity Book

– Happy House 2 – Class Book

– Happy House 2 – Photocopy Masters Book

Phụ huynh có thể cùng trẻ luyện nghe và phát âm khi sử dụng bộ đĩa này để giúp trẻ duy trì được hứng thú trong học tập.

3.4. Bộ đĩa học tiếng anh cho trẻ em Oxford Little Friends

Đây là bộ đĩa hoàn hảo cho các bạn nhỏ mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh, đặc biệt phù hợp với các bạn từ 3-6 tuổi, thậm chí là các bạn bé hơn một chút – chưa biết đọc và đếm số. Với bộ đĩa này, các bạn sẽ được làm quen với một số từ vựng đơn giản, cách phát âm, vần điệu trong tiếng Anh và số đếm.

Bộ đĩa học tiếng Anh cho trẻ Oxford Little Friends
Bộ đĩa học tiếng Anh cho trẻ Oxford Little Friends

Bộ đĩa học tiếng Anh cho trẻ Oxford Little Friends bao gồm các nội dung :

– Oxford Little Friends – Audio CD (Mp3)

– Oxford Little Friends – Class book (Pdf)

– Oxford Little Friends – Flashcards 1 (Pdf)

– Oxford Little Friends – Flashcards (Pdf)

– Oxford Little Friends – Teacher’s book (Pdf)

NXB Oxford đã thiết kế bộ đĩa này đặc biệt dành cho các bạn mẫu giáo, đưa tiếng Anh đến với các bạn một cách thân thiện và tự nhiên nhất. Thông qua các bài hát và trò chơi có trong đĩa, trẻ em sẽ được khuyến khích để bộc lộ khả năng sáng tạo một cách tối đa, đồng thời bước đầu học phát âm và ghi nhớ mặt chữ. Oxford Little Friends sẽ trở thành người đồng hành của các bạn nhỏ trong hành trình làm quen với ngoại ngữ.

Bộ đĩa học tiếng Anh cho trẻ Oxford Little Friends sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bậc phụ huynh nếu muốn cho bé làm quen với tiếng Anh cũng như tạo cơ hội cho bé thực hành thêm về ngoại ngữ tại nhà.

3.5. Bộ đĩa Let’s Go – bộ đĩa học tiếng Anh cho trẻ em của Đại học Oxford

Đây là một bộ đĩa do Đại học Oxford phát hành với mục đích giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn, dành cho những bé đã làm quen với tiếng Anh trong thời gian ngắn. Bộ đĩa sẽ giúp trẻ mở rộng thêm kiến thức về tiếng Anh cũng như củng cố lại các kiến thức đã học. 

Bộ đĩa Let's Go - bộ đĩa học tiếng Anh cho trẻ em của Đại học Oxford
Bộ đĩa Let’s Go – bộ đĩa học tiếng Anh cho trẻ em của Đại học Oxford

Bộ đĩa này bao gồm 6 bộ đĩa kèm sách, đặc biệt, đĩa Let’s Go 2rd edition đã vô cùng quen thuộc với các bạn từ 6 – 15 tuổi. Bộ 6 sách đĩa Let’s go đã được bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và đưa vào giảng dạy tại nhiều trường tiểu học tại Hà Nội, trở thành giáo trình chính thống. Cùng với đó, nhiều trung tâm tiếng Anh trên toàn quốc cũng lựa chọn sách và bộ đĩa học tiếng Anh cho trẻ em Let’s Go làm tài liệu giảng dạy cho các bé.

Let’s Go có nhiều chủ đề và tình huống quen thuộc đối với trẻ. Bên cạnh đó, các tác giả của bộ đĩa đã kết hợp chặt chẽ các phương pháp và chủ điểm trong thực hành tiếng Anh cho bậc tiểu học như: Đưa ra ví dụ, Giao tiếp, Nghe – nói, Cấu trúc ngữ pháp và đặc biệt là có phần ứng dụng thể chất vào bài học.

Ngoài những tình huống giao tiếp thông thường, trẻ cũng có thể thực hành tiếng Anh trong nhiều ngữ cảnh khác nhau thông qua bộ sách – đĩa Let’s Go. Hệ thống kiến thức ngữ pháp được trình bày một cách thích hợp, đơn giản và dễ hiểu phù hợp với trình độ của học sinh tiểu học. Bộ đĩa học này khuyến khích việc học tiếng Anh theo nhóm, góp phần tăng cường kỹ năng xã hội và sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Để sở hữu bộ đĩa học tiếng Anh Let’s Go này, bạn có thể dễ dàng mua tại các hiệu sách trên toàn quốc. Phụ huynh hãy dành thời gian trong ngày để thực hành cùng bé qua bộ đĩa Let’s Go, giúp trẻ phát triển kỹ năng tiếng Anh một cách hiệu quả hơn. 

3.6. Đĩa tiếng anh World Bird – bổ sung từ vựng cơ bản

Học từ vựng là một trong những phần quan trọng không thể thiếu khi học tiếng Anh. Đặc biệt, với các bạn nhỏ thì phương pháp học từ cần phải đơn giản, dễ hiểu nhưng hiệu quả, giúp bé vận dụng tốt được các kiến thức đã học vào đời sống.

Bộ đĩa tiếng Anh World Bird giúp bé học các từ đơn giản
Bộ đĩa tiếng Anh World Bird giúp bé học các từ đơn giản

Bộ đĩa tiếng Anh World Bird gồm 20 bài với các chủ đề sau: 

  • Numbers  
  • Colours 
  • School 
  • Family 
  • Farm Animals 
  • Fruit and Vegetables 
  • Rooms 
  • Furniture 
  • Buildings 
  • Jobs 
  • Transport 
  • Wild Animals 
  • Lessons 
  • Sports 
  • Clothes 
  • The Body 
  • Weather 
  • Food 
  • In the Country 
  • At the Sea.

Các chủ đề trên đây đều quen thuộc và thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Những chủ đề này cũng có trong chương trình tiếng Anh lớp 1 mà chắc chắn các bạn nhỏ sẽ gặp.

Mỗi bài học chỉ bao gồm 20 từ mới và được thiết kế thành 05 phần như sau:

– Read: dạy phát âm – mỗi từ đều có hình ảnh minh họa có tác dụng gợi nhớ.

– Find: Bài tập tìm kiếm giúp các bạn nhỏ ghi nhớ lại những từ đã được học. Chú chim Word Bird sẽ đọc từ và sau đó các em phải tìm hình ảnh của từ đó trong bức tranh. 20 bài là 20 trò tìm kiếm khác nhau và hình minh họa trong sách rất sinh động.

– Play: Một bài tập được thiết kế dưới dạng trò chơi với độ khó cao hơn.

– Spell: Kiểm tra viết, chim Word Bird sẽ đọc để các em viết lại từ mình đã học.

– Song: 10 bài hát ngắn dễ thương, lời bài hát lấy từ nội dung của chủ đề các em đã học .

Chú chim World Bird sẽ chấm điểm và đánh giá kết quả học tập của các em sau mỗi phần. Các bậc phụ huynh và các em có thể tham khảo số điểm này để theo dõi tình hình học tập. Đồng thời, thực hiện các điều chỉnh cần thiết để quá trình học tập của con em được hiệu quả hơn.

Đối với những trẻ chưa có nền tảng về tiếng Anh, bộ đĩa học tiếng Anh World Bird là lựa chọn phù hợp, giúp các em nắm bắt các từ vựng đơn giản. Cấu trúc bài học được thiết kế một cách hấp dẫn, đơn giản và dễ hiểu, với nhiều chủ đề đa dạng, mang lại giá trị giáo dục cao. Sử dụng bộ CD này, các em có thể tăng cường việc luyện tập tại nhà một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, bộ đĩa tiếng Anh World Bird còn cung cấp cho trẻ những bài hát thú vị và trò chơi hấp dẫn, vừa có mục đích giáo dục vừa giải trí. Bậc phụ huynh có thể mua bộ đĩa học tiếng Anh World Bird để giúp con học từ vựng cơ bản một cách hiệu quả. 

Lời kết:

Trên đây là 5+ Đĩa học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1,2,3,4,5 tốt nhất hiện nay. Pasal Junior hy vọng bài viết đang cung cấp những thông tin hữu ích cho bố mẹ trong hành trình học tiếng Anh cùng con. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bố mẹ đừng ngần ngại liên hệ với Pasal để được hỗ trợ chi tiết nhé!

 

Có thể bạn quan tâm

[Ebook + Audio] Top 10 truyện tiếng Anh cho trẻ em từ 3-6 tuổi học vựng hiệu quả 

[Ebook + Audio] Top 10 truyện tiếng Anh cho trẻ em từ 3-6 tuổi học vựng hiệu quả 

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
10 Nguyên tắc dạy tiếng Anh cho trẻ em mọi độ tuổi

10 Nguyên tắc dạy tiếng Anh cho trẻ em mọi độ tuổi

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
Tất tật ngữ pháp trọng tâm tiếng Anh lớp 5 chương trình mới 

Tất tật ngữ pháp trọng tâm tiếng Anh lớp 5 chương trình mới 

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
CUỘC THI NÓI TIẾNG ANH CÙNG PASAL JUNIOR! 

CUỘC THI NÓI TIẾNG ANH CÙNG PASAL JUNIOR! 

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
50+ câu đố thông minh cho học sinh tiểu học bằng tiếng Anh kèm đáp án

50+ câu đố thông minh cho học sinh tiểu học bằng tiếng Anh kèm đáp án

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
[Tổng hợp] Tài liệu học tiếng Anh lớp 7 cho mọi trình độ

[Tổng hợp] Tài liệu học tiếng Anh lớp 7 cho mọi trình độ

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
Trại hè 2024 chỉ 50k/ngày: Đón hè rực rỡ – Phát triển toàn năng

Trại hè 2024 chỉ 50k/ngày: Đón hè rực rỡ – Phát triển toàn năng

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
Top 5 trại hè tiếng Anh 2024 MIỄN PHÍ đáng tham gia nhất cho trẻ em tại Hà Nội

Top 5 trại hè tiếng Anh 2024 MIỄN PHÍ đáng tham gia nhất cho trẻ em tại Hà Nội

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
Trọn bộ 70+ từ vựng tiếng Anh chủ đề các loại phương tiện giao thông cho bé

Trọn bộ 70+ từ vựng tiếng Anh chủ đề các loại phương tiện giao thông cho bé

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
Các loại màu trong tiếng Anh và ý nghĩa các màu sắc phổ biến nhất

Các loại màu trong tiếng Anh và ý nghĩa các màu sắc phổ biến nhất

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
Từ vựng về hoa quả trong tiếng Anh và các cấu trúc cơ bản cho bé

Từ vựng về hoa quả trong tiếng Anh và các cấu trúc cơ bản cho bé

Nội dung chính1. Tại sao nên cho con học qua đĩa học tiếng Anh cho trẻ em?2. Một số lưu ý khi cho con học tiếng Anh qua đĩa...

Đọc tiếp
Về đầu trang

Đăng ký nhận tư vấn